326 dự án tại Đồng Nai bị đề nghị hủy bỏ trong năm 2020

326 dự án tại Đồng Nai bị đề nghị hủy bỏ trong năm 2020

Trang chủ » Tin tức » 326 dự án tại Đồng Nai bị đề nghị hủy bỏ trong năm 2020

Trong 326 dự án bị đề nghị hủy bỏ thì Biên Hòa có tới 89 dự án. Lý do hủy bỏ do chủ đầu tư không có vốn, quá 3 năm chưa thực hiện hoặc chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Các dự án ở nhiều loại hình, như khu dân cư, khu đô thị sinh thái, khu công nghiệp, đất sản xuất, đường giao thông...

Trong các địa phương, TP Biên Hòa có số dự án bị đề nghị hủy bỏ nhiều nhất, lên tới 89, chiếm tỷ trọng 27%. Huyện Xuân Lộc và TP Long Khánh cũng có lượng lớn dự án bị đề nghị hủy bỏ, lần lượt đạt con số 48 và 43.

Huyện Long Thành chỉ có 21 dự án bị đề nghị hủy bỏ nhưng lại sở hữu dự án có diện tích lớn nhất trong đợt này, lên tới 580ha. Đó là khu công nghiệp Long Đức, giai đoạn 2, ngừng do chủ đầu tư không có vốn.

Tại TP Biên Hòa, một số dự án lớn bị đề nghị ngừng thực hiện như Khu đô thị sinh thái Phước Tân 56ha, quy hoạch từ 2015 nhưng quá 3 năm chưa thực hiện. Khu dân cư Tân Cang, gần 46ha bị hủy do chưa có chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tại huyện Xuân Lộc, Khu liên hợp công nông nghiệp Dofico (Phân khu 3C), diện tích 409ha; Khu dân cư ấp Trảng Táo 221ha, đều bị hủy do quá 3 năm chưa thực hiện. Khu dân cư 2 bên đường Lê Duẩn - Nguyễn Văn Cừ 58 ha, hủy do thay đổi hình thức đầu tư.TP Long Khánh có 43 dự án bị hủy bỏ do chưa triển khai thực hiện, chưa bố trí được vốn. Các dự án đều có diện tích nhỏ, không quá 5ha.

Tại Nhơn Trạch, dự án có diện tích bị hủy bỏ lớn nhất là khu dân cư theo quy hoạch tại xã Phú Hữu do công ty Tây Hồ làm chủ đầu tư, diện tích 199 ha. Nhiều dự án khác vài chục ha như vườn sản xuất rau an toàn xã Phước An (71 ha), Khu dân cư Long Tân (xã Long Tân, 62 ha), Khu dân cư theo quy hoạch xã Long Tân (46,5ha). Lý do bị hủy bỏ chủ yếu là chưa thực hiện theo kế hoạch.

Trong các dự án hủy bỏ trong năm nay có một số dự án có quy mô khá lớn, chẳng hạn như dự án Khu công nghiệp Long Đức (giai đoạn 2) có diện tích  580 ha nhưng chủ đầu tư không có vốn; Khu công nghiệp Long Đức (giai đoạn 2); Phân khu 3C tại huyện Xuân Lộc, diện tích 409ha. Hay dự án Khu dân cư ấp Trảng Táo, diện tích 221 ha tại huyện Xuân Lộc cũng bị hủy do 3 năm chưa được thực hiện.

Được biết, nguyên nhân khiến các địa phương chưa triển khai được dự án là vì công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng mất nhiều thời gian nên hiện mới chỉ thực hiện các thủ tục chuẩn bị để làm hồ sơ thu hồi đất, chưa tiến hành thu hồi đất, khởi công dự án.

Theo Hạ Vy (CafeF)

Các tin khác