Cho vay mua nhà: Khó vay chính sách, dễ vay thương mại

Cho vay mua nhà: Khó vay chính sách, dễ vay thương mại

Trang chủ » Tin tức » Cho vay mua nhà: Khó vay chính sách, dễ vay thương mại

Các ngân hàng thương mại đang tranh thủ tung ra nhiều chương trình cho vay mua nhà, nhấn mạnh vào việc đơn giản thủ tục để thu hút người dân.

Không phải đi lại nhiều lần, toàn bộ thủ tục vay mua nhà đều có thể nộp qua ứng dụng ngân hàng. Chỉ mất khoảng 3 ngày từ khi đủ hồ sơ, chị Thúy (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được giải ngân cho khoản vay tới 35 năm. Thời hạn dài giúp chị giảm bớt gánh nặng trả nợ hàng tháng.

Các ngân hàng thương mại tung ra nhiều chương trình cho vay mua nhà. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Thời gian cho vay có thể giảm đến một nửa khi ngày càng nhiều ngân hàng số hóa các giấy tờ vay vốn trên ứng dụng điện thoại. Việc này đòi hỏi các ngân hàng phải có hệ thống dữ liệu lớn và công nghệ quản trị rủi ro hiện đại, để đảm bảo không phát sinh nợ xấu.

Lãi suất cho vay mua nhà trung bình của các ngân hàng đang quanh mức 8%/năm. (Ảnh minh họa)

Lãi suất cho vay mua nhà trung bình của các ngân hàng đang quanh mức 8%/năm, sau đó thả nổi trong những năm sau. Nhiều ý kiến cho rằng, để giúp thị trường bật động sản phục hồi sau dịch, Chính phủ cần có thêm hỗ trợ về lãi suất cho người mua nhà.

Các chuyên gia cũng lưu ý, người vay mua nhà cần tìm hiểu rõ về dự án, mức lãi suất thả nổi hay phí trả nợ trước hạn của từng ngân hàng để tránh những rắc rối phát sinh sau này.

Theo Hoa Trà (VTV)

Các tin khác