Đất nền vẫn là kênh lựa chọn hàng đầu trong 6 tháng cuối năm 2018

Đất nền vẫn là kênh lựa chọn hàng đầu trong 6 tháng cuối năm 2018

Trang chủ » Tin tức » Đất nền vẫn là kênh lựa chọn hàng đầu trong 6 tháng cuối năm 2018

Trong báo cáo thị trường BĐS quý II/2018, DKRA Việt Nam đã đưa ra dự báo về các phân khúc BĐS trên địa bàn Tp.HCM những tháng cuối năm 2018.

Theo đó, với lượng tiêu thụ khả quan trong quý I và II/2018, phân khúc đất nền được dự báo vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn hàng đầu. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt, người mua sẽ thận trọng hơn khi ra quyết định đầu tư.

Theo báo cáo quý II/2018 của DKRA,  phân khúc đất nền phân lô có 5 dự án cung ứng ra thị trường khoảng 483 nền, bằng 50% nguồn cung quý trước (970 nền quý I/2018). Tỉ lệ tiêu thụ đạt khoảng 84%, bằng 51% so với quý trước. Trong đó khu Bắc Tp.HCM vươn lên dẫn đầu khi chiếm 54% nguồn cung và 46% lượng tiêu thụ dự án mới toàn thị trường.

Ở phân khúc căn hộ nguồn cung có thể giảm trong thời gian tới, dao động ở mức 7.000 – 8.000 căn. Căn hộ hạng A và thị trường căn hộ khu Đông Tp.HCM vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung những tháng tiếp theo.

Bên cạnh đấy, nguồn cung nhà phố, biệt thự có dấu hiệu giảm sút. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung trên toàn thị trường.

Còn phân khúc BĐS nghỉ dưỡng không có nhiều chuyển biến so với các quý trước. Theo dự báo của DKRA, trong thời gian tới, nguồn cung biệt thự biển hạn chế, nguồn cung condotel khá dồi dào nhưng lượng tiêu thụ không khởi sắc. Các chủ đầu tư chú trọng tạo ra điểm nổi bật, lợi thế cạnh tranh cho dự án để thu hút người mua.

Trong khi đó, lượng khách nước ngoài, chủ yếu từ các nước châu Á dự báo sẽ tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam những tháng cuối năm, góp phần phát triển các dự án hạng sang, cao cấp và nghỉ dưỡng.

Tại báo cáo thị trường, DKRA cũng đưa ra các giải pháp đầu tư an toàn trước bối cảnh thị trường BĐS tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với các bên bán – mua. Cụ thể, đơn vị này chỉ ra, đối với chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm cần hoàn thiện chất lượng sản phẩm, pháp lý rõ ràng; linh hoạt điều chỉnh chiến lược bán hàng, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán…để tiếp cận người mua, thúc đẩy sức cầu; đẩy mạnh xây dựng uy tín thương hiệu, hoạt động giao dịch rõ ràng, minh bạch. 

Đối với khách hàng thì cần theo dõi tình hình biến động thị trường, xác định loại hình BĐS phù hợp, không sử dụng đòn bẩy tài chính; chọn các chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp, công khai thông tin dự án/sản phẩm rõ ràng, minh bạch. Còn đối với nhà nước, ngân hàng thì vừa giám sát, vừa điều tiết thị trường, hoàn thiện các chính sách, cơ chế pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhưng vẫn an toàn, giảm thiểu rủi ro, đồng thời, nên xây dựng quỹ nhà ở cho người có nhu cầu…

Các tin khác