HĐND TP.HCM sẽ giám sát nhiều dự án quan trọng trong năm 2020

HĐND TP.HCM sẽ giám sát nhiều dự án quan trọng trong năm 2020

Trang chủ » Tin tức » HĐND TP.HCM sẽ giám sát nhiều dự án quan trọng trong năm 2020

Trong 6 tháng cuối năm 2020, HĐND TP tập trung giám sát việc thực hiện nhiều dự án quan trọng như khu đô thị mới Thủ Thiêm, tiến độ xây dựng tuyến Metro số 1, số 2, các dự án chống ngập...

Trong 6 tháng cuối năm 2020, các tổ đại biểu HĐND TP và HĐND 24 quận, huyện tổ chức giám sát tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm và các chương trình quan trọng trên địa bàn TP như tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tiến độ các dự án metro số 1, số 2, các dự án chống ngập, công tác quản lý, sử dụng nhà, đất công...

Người dân quận 2 bày tỏ bức xúc về vấn đề Thủ Thiêm với đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê - Ảnh: THẢO LÊ

 

Bà Nguyễn Thị Lệ, chủ tịch HĐND TP.HCM, chỉ đạo như vậy tại buổi họp giao ban giữa Thường trực HĐND TPHCM với các tổ đại biểu HĐND TPHCM và Thường trực HĐND 24 quận, huyện ngày 16-6.

Ngoài các dự án trọng điểm, bà Lệ còn yêu cầu các đơn vị giám sát việc thực hiện các chương trình lớn của thành phố như việc cải cách hành chính, thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù để phát triển TP, giám sát các hoạt động gắn với chủ đề năm "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị".

Việc giám sát việc thực hiện các Chỉ thị 19 của Thành ủy về vận động người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, Chỉ thị 23 về nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TPHCM, thực hiện thí điểm cơ chế, quy trình đặc thù rút ngắn thời gian thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư... cũng sẽ được thực hiện thời gian tới.

Tại buổi họp giao ban, các đại biểu HĐND cũng xem xét, quyết định nội dung giám sát của HĐND TP năm 2021. Bà Lệ đề nghị các đại biểu có tiếng nói đóng góp để ngành du lịch TP.HCM có giải pháp tốt nhằm đưa TP.HCM trở thành nơi đến thân thiện với du khách.

Theo N.H (Tuoitre)

Các tin khác