KHỞI CÔNG DỰ ÁN 600 CĂN NHÀ Ở XÃ HỘI

KHỞI CÔNG DỰ ÁN 600 CĂN NHÀ Ở XÃ HỘI

Trang chủ » Tin tức » KHỞI CÔNG DỰ ÁN 600 CĂN NHÀ Ở XÃ HỘI

 Ba khu nhà ở xã hội với 600 căn hộ nằm gần các trục đường lớn, dễ dàng di chuyển đến trung tâm khu công nghệ cao và những đô thị lân cận vừa được khởi công hôm nay 26-4.

Ngày 26-4, Sở Xây dựng và Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành đã khởi công dự án nhà ở xã hội tại phường Long Trường (TP Thủ Đức). Dự kiến dự án sẽ cung cấp 600 căn nhà ở xã hội, góp phần an cư cho người lao động trên địa bàn TP trong những năm tới.

Lãnh đạo TP.HCM và TP Thủ Đức thực hiện nghi thức khởi công dự án nhà ở xã hội phường Long Trường - Ảnh: Q.A.

Dự án nhà ở xã hội phường Long Trường có ba dự án thành phần, với tổng diện tích sàn gần 35.000m2, tọa lạc ở những vị trí thuận lợi về giao thông, dễ dàng kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây hiện tại, đường Lò Lu nối dài và đường vành đai 3 trong tương lai. Từ đây, người dân có thể di chuyển thuận tiện đến khu công nghệ cao, các đô thị khác của TP.HCM và các tỉnh bạn.

Ông Trần Hoàng Quân, giám đốc Sở Xây dựng, cho biết theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025, toàn TP.HCM dự kiến phát triển khoảng 35.000 căn nhà ở xã hội, góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Động thổ dự án tái định cư các lô số chung cư Thanh Đa

Cũng trong ngày 26-4, Sở Xây dựng và Công ty cổ phần phát triển nhà Thanh Đa đã làm lễ động thổ dự án tái định cư các lô số chung cư Thanh Đa.

Dự án tái định cư các lô số chung cư Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh) tọa lạc trên khuôn viên đất 15.000m2, là khu đất của lô IV và lô VI đã được di dời và tháo dỡ từ nhiều năm trước. Dự án dự kiến sẽ cung cấp 1.750 căn hộ để tái định cư cho người dân 8 lô số ở chung cư Thanh Đa nhằm phục vụ cho việc xây dựng mới các lô chung cư này.

Bà Nguyễn Thị Thắng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết việc tháo dỡ các chung cư cũ hư hỏng nặng, xây dựng chung cư mới thay thế là một trong ba định hướng trong chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn TP.HCM.

Theo D.N.Hà (tuoitre)

Các tin khác