"Không có biểu hiện bong bóng bất động sản"

"Không có biểu hiện bong bóng bất động sản"

Trang chủ » Tin tức » "Không có biểu hiện bong bóng bất động sản"

Theo đánh giá của Hội môi giới bất động sản VN, quý 3/2018 thị trường bất động sản vẫn giữ ổn định về giao dịch, chưa có dấu hiệu nào cho thấy thị trường có biểu hiện 'sốt" ảo hoặc bong bóng bất động sản.

Về tổng quan thị trường quý 3/2018, TP. Hà Nội Và TP. HCM vẫn là 2 thị trường phát triển bền vững và tốc độ ổn định nhất. Các dự án bất động sản vẫn tiếp tục được đầu tư mạnh và liên tục cung cấp ra thị trường. Chỉ tính riêng trong quý III/2018, 2 TP này đã đưa vào thị trường bất động sản đạt 20.328 sản phẩm mới. Cơ cấu sản phẩm rất hợp lý.

Bên cạnh đó, giá bất động sản tại 2 khu vực này không tăng, ổn định so với Quý II/2018. Giao dịch thành công đạt 12.720 sản phẩm, nâng tỷ lệ hấp thụ đạt 63,5% 

(mặc dù trong quý III có tháng ngâu và mùa khai giảng). Người mua nhà phần lớn từ nhu cầu thực. Cho thấy không có biểu hiện của thị trường ảo hoặc bong bóng bất động sản.

Ngoài sự ổn định và phát triển bền vững từ 2 thị trường lớn, hầu hết bất động sản tại các tỉnh thành trên cả nước cũng phát triển mạnh. Cụ thể, những tỉnh thành như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, và hầu hết các tỉnh ĐBSCL… đều xuất hiện ít nhất không dưới 10 dự án phát triển Bất động sản.

Theo số liệu báo cáo từ các sàn giao dịch bất động sản là thành viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, chỉ tính riêng trong quý III/2018 tại các địa phương, con số giao dịch thành công tại các dự án bất động sản đạt trên 10.000 sản phẩm. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong quý III/2018 ghi nhận sự sụt giảm của cả nguồn cung và lượng giao dịch.

Đặc biệt, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khuyến nghị đã đến thời điểm nên tạm dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Các dự án đã và đang triển khai, cần tập trung để hoàn thành dự án. Đồng thời, tập trung đưa dự án vào khai thác kinh doanh, đáp ứng các mục tiêu của Nhà nước và doanh nghiệp đã đặt ra ban đầu. Như vậy mới tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

SistaLand - Theo Khánh An

 

Các tin khác