Không được kéo dài thời hạn giải quyết tính thuế chuyển nhượng bất động sản

Không được kéo dài thời hạn giải quyết tính thuế chuyển nhượng bất động sản

Trang chủ » Tin tức » Không được kéo dài thời hạn giải quyết tính thuế chuyển nhượng bất động sản

Ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa ra thông báo yêu cầu các Cục Thuế tỉnh, thành quán triệt không được trả hồ sơ, không được kéo dài thời hạn giải quyết hồ sơ chuyển nhượng bất động sản.

Sau cuộc họp trực tuyến và nghe báo cáo tình hình từ các Cục Thuế tỉnh, thành cả nước về nâng cao hiệu quả lý hồ sơ khai thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản, ông Cao Anh Tuấn đã chỉ đạo các Cục Thuế tỉnh, thành khẩn trương phối hợp với các sở, ban ngành địa phương để báo cáo, tham mưu UBND các tỉnh, thành phố ban hành bảng giá đất và hệ số điều chỉnh theo chỉ đạo của Bộ Tài chính trước đó.

Tăng cường cán bộ thuế ra quyết định thuế chuyển nhượng bất động sản - NGỌC THẮNG

Đồng thời, Tổng cục trưởng yêu cầu các Cục Thuế tỉnh, thành quán triệt đến các Chi cục Thuế không thực hiện trả hồ sơ, không được kéo dài thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy định, cần thực hiện tính thuế đúng theo quy định tại Nghị định 12/2015 của Chính phủ và Thông tư 92/2015 của Bộ Tài chính. Trường hợp phát hiện rủi ro thì chuyển sang thực hiện thanh tra, kiểm tra sau theo quy định của luật Quản lý thuế.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành rà soát, bố trí công chức tại các bộ phận khác để tăng cường lực lượng cho bộ phận xử lý hồ sơ chuyển nhượng bất động sản, tổ chức làm thêm giờ để giải quyết triệt để các hồ sơ còn tồn đọng (nếu có) và đảm bảo ban hành thông báo thuế đúng thời hạn theo quy định đối với hồ sơ mới phát sinh. Không những vậy, còn phải chịu trách nhiệm với những hồ sơ giải quyết vượt thời hạn quy định hoặc phát sinh việc trả lại hồ sơ đối với những hồ sơ đã đầy đủ theo quy định.

Theo Thanh Xuân (thanhnien)

Các tin khác