Kiến nghị căn hộ dưới 45m2 không vượt quá 30% số căn hộ dự án

Kiến nghị căn hộ dưới 45m2 không vượt quá 30% số căn hộ dự án

Trang chủ » Tin tức » Kiến nghị căn hộ dưới 45m2 không vượt quá 30% số căn hộ dự án

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa gửi văn bản tới bộ Xây dựng góp ý dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia  về Nhà chung cư.

Về quy định nhà chung cư, HoREA ủng hộ dự thảo quy định căn hộ chung cư “Phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư không nhỏ hơn 25m2”.

Căn hộ diện tích nhỏ dưới 45 m2. Ảnh: H.AN

Ngoài ra, HoREA đề nghị, đối với dự án nhà ở thương mại là nhà chung cư cao tầng được xây dựng nhằm mục đích bán căn hộ hoặc bán, kết hợp cho thuê căn hộ, thì phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ ở có diện tích nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 30% tổng số căn hộ của dự án .

Đối với dự án nhà ở thương mại nhằm mục đích chỉ cho thuê căn hộ thì đề nghị tỷ lệ căn hộ ở có diện tích nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 50% tổng số căn hộ của dự án, nhằm khuyến khích phát triển loại hình căn hộ nhỏ cho thuê, đáp ứng nhu cầu thuê nhà của người có thu nhập thấp đô thị, người nước ngoài sống và làm việc tại nước ta và người nhập cư.

Do vậy, Hiệp hội này đề nghị sửa đổi Mục 2.2.4.2, như sau: “Đối với dự án nhà ở thương mại để bán căn hộ hoặc bán, kết hợp cho thuê căn hộ, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ ở có diện tích nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 30% tổng số căn hộ của dự án; Đối với dự án nhà ở thương mại chỉ cho thuê căn hộ, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ ở có diện tích nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 50% tổng số căn hộ của dự án”.

Theo T. Chí (LĐO)

Các tin khác