Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội: Cần các quyết sách cụ thể

Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội: Cần các quyết sách cụ thể

Trang chủ » Tin tức » Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội: Cần các quyết sách cụ thể

Từ nay đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.

Đây là nội dung đặt ra trong Nghị quyết 01 về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đang được quan tâm. Theo các doanh nghiệp và Hiệp hội Bất động sản tại TP Hồ Chí Minh để đạt mục tiêu trên cần hỗ trợ từ nhà nước về nguồn vốn và quỹ đất bằng các quyết sách cụ thể.

Ảnh Dân Trí

Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Lê Thành là doanh nghiệp tiên phong và đầu tư nhiều trong xây dựng nhà ở xã hội nhưng doanh nghiệp này vẫn đang bế tắc trong 2 dự án nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh. Dù đã sẵn có quỹ đất và nguồn vốn nhưng mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ vì pháp lý quá chậm.

Các chuyên gia bất động sản cho biết, hiện nay chính sách lãi suất cho nhà ở xã hội chỉ mới hỗ trợ người mua, trong khi các doanh nghiệp đầu tư đang chịu một mức lãi khá cao.

Theo Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh để đạt mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội, UBND cấp tỉnh, thành cần bố trí quỹ đất dành để phát triển loại hình nhà ở này.

Vấn đề gỡ khó cho thị trường bất động sản, đặc biệt là ưu tiên vốn cho nhà ở giá rẻ, nhà ở công nhân cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để góp phần khơi thông các thị trường khác.

Theo VTV

Các tin khác