Người dân TP.HCM bàn giao mặt bằng cho nhiều dự án tháo nút thắt kẹt xe

Người dân TP.HCM bàn giao mặt bằng cho nhiều dự án tháo nút thắt kẹt xe

Trang chủ » Tin tức » Người dân TP.HCM bàn giao mặt bằng cho nhiều dự án tháo nút thắt kẹt xe

Hàng loạt công trình giải tỏa ùn tắc ở TP.HCM đang được người dân tháo dỡ nhà giao mặt bằng để triển khai dự án mở rộng.

Chiều 21-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Ngọc Anh Huy, trưởng Ban bồi thường, giải phóng mặt bằng quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho hay đến nay đã giải quyết xong việc bồi thường giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Bùi Đình Túy đoạn từ hẻm 304 đến đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh). Dự án có 70 hộ dân bị ảnh hưởng với tổng mức bồi thường giải phóng 180 tỉ đồng.

Người dân đã dỡ nhà để mở rộng đường Bùi Đình Túy - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Theo ông Huy, ban đầu việc thỏa thuận bồi thường mặt bằng với một vài hộ dân gặp khó khăn, tuy nhiên các UBND các phường 12, 14, 24, cùng tổ chức đoàn thể xuống vận động, giải thích và được người dân đồng thuận.

Ông Huy cho biết khi người dân sửa sang lại nhà xong, ban sẽ giao mặt bằng cho Ban quản lý đầu tư xây dựng quận Bình Thạnh để thực hiện mở rộng tuyến đường này. Đoạn đường hiện chỉ rộng 4 -5m sẽ được mở rộng thành 12m (ngoài ra mỗi bên có 2m vỉa hè).

Theo ghi nhận, tại dự án trên hầu hết nhà dân đã sửa lại nhà để giao mặt bằng làm dự án. Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng (54 tuổi, ngụ số 385 Bùi Đình Túy, phường 14, quận Bình Thạnh) cho hay ngay sau khi quận có chủ trương làm đường, gia đình bà đã chấp thuận nhận tiền đền bù.

"Gia đình đã giao mặt bằng mấy tháng trước. Con đường này kẹt xe dữ lắm, hay tin mở đường chúng tôi lùi nhà vào ngay", bà Phượng nói.

Một công trình tháo nút thắt ùn tắc cho khu vực các đoạn đường gần chợ Gò Vấp và các tuyến đường Nguyễn Văn Nghi, Lê Quang Định, Phạm Văn Đồng... là dự án xây cầu Hang Ngoài trên đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp).

Theo ghi nhận, thời điểm này đơn vị thi công cũng đang lập hàng rào, tập kết vật liệu tiến hành thi công dự án.

Nút thắt cầu Hang Ngoài đang được triển khai dự án - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Công trình cầu Hang Ngoài có tổng chiều dài 650m đoạn từ đường Nguyễn Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng, thi công 11 tháng có tổng mức đầu tư 403,9 tỉ đồng.

Dự án sẽ mở rộng mặt cầu lên 22,5m, gấp đôi cầu cũ và đoạn đường dẫn qua cầu dài 625m trên trục đường Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Văn Nghi mở rộng đồng bộ với mặt cầu.

Cùng với các công trình đang triển khai, người dân TP cũng sắp được chạy xe qua cầu An Phú Đông nối quận 12 và quận Gò Vấp thay vì phải lụy phà như hiện nay. Theo ghi nhận, những ngày này nhà thầu vẫn đang hối hả thi công sớm đưa công trình vào hoạt động trong tháng 9-2020.

Cầu An Phú Đông có tổng mức đầu tư 79 tỉ đồng - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Theo Đức Phú (tuoitre)

Các tin khác