Những gam màu của bức tranh nhà đất Đông – Tây TP HCM năm 2018

Những gam màu của bức tranh nhà đất Đông – Tây TP HCM năm 2018

Trang chủ » Tin tức » Những gam màu của bức tranh nhà đất Đông – Tây TP HCM năm 2018

Các chuyên gia và doanh nghiệp dự báo khu Đông vẫn giữ vai trò dẫn dắt thị trường nhà đất TP HCM năm 2018 tuy nhiên bất ngờ sẽ nằm ở các quận ở phía Tây. 

  Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi quận 2 TP HCM

 

 

Điểm nhấn của thị trường bất động sản khu Đông TP HCM trong năm 2018 là Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc tại phường An Phú, quận 2 đang được lên kế hoạch đầu tư và khởi công. Tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và giải phóng mặt bằng lên đến hơn 8.000 tỉ đồng.

Theo Phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 vừa được UBND TP HCM phê duyệt thì dự án có diện tích khoảng 212ha bao gồm: Khu triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam – khu dịch vụ thể dục thể thao diện tích khoảng 5ha (tại khu sân tập golf hiện hữu) và khu 1 (khu trung tâm huấn luyện, luyện tập TDTT và dịch vụ TDTT diện tích khoảng 26,12ha) thuộc dự án Saigon Sports City.

Khảo sát cho thấy khi dự án này được đẩy nhanh tiến độ đã có tác động mạnh mẽ lên thị trường nhà đất. Một nhà đầu tư đánh giá, nếu TP HCM được đăng cai SEA Games 23 tại Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc thì trong 1-2 năm tới nơi đây sẽ rất “nóng”. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ cơ hội “ăn theo” sự kiện và công trình lớn này để tiếp tục xây dựng dự án nhà ở tại đây.

Bên cạnh những chuyển biến ở dự án khu thể thao Rạch Chiếc, năm 2017 vừa qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm (hay còn gọi là phố Đông Sài Gòn) cũng đã chứng kiến một số thương vụ lớn, có thể kể đến như liên doanh giữa Hong Kong Land (HKL) và Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII). Sau một thời gian thương thảo, ngày 12/12/2017, hai đơn vị này đã ký hợp đồng hợp tác phát triển Thủ Thiêm River Park trong năm 2018.

Không chỉ HKL và CII, chủ đầu tư khác là Phuc Khang Corp. cho biết, năm 2018 Công ty sẽ triển khai xây dựng nhà ở tại khu đô thị Thủ Thiêm. Keppel Land Việt Nam (Singapore) cũng có kế hoạch phát triển khu nhà ở tại Rạch Chiếc bên cạnh Palm City.

Một doanh nghiệp khác là Đất Xanh Group (DXG) lại đặt nhiều kỳ vọng vào Gem Riverside tọa lạc tại Nam Rạch Chiếc. Ông Vũ Quốc Việt Nam – Giám đốc Marketing Đất Xanh Group chia sẻ, đây là một trong những khu nhà trọng điểm mà công ty đầu tư, với quy mô 12 block căn hộ hạng B, cung ứng hơn 3.000 sản phẩm.

Theo ông Nam, sau khi hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự kiến đến quý 4/2018, Công ty sẽ bán hàng. Theo đại diện Đất Xanh, năm 2018 sẽ có nhiều chủ đầu tư tham gia phát triển nhà ở khu Đông nên đây sẽ là khu vực cạnh tranh cao trong tổng thể thị trường nhà ở TP HCM

 Vị trí nút giao An Phú

 

 

Dự báo về thị trường căn hộ tại TP HCM năm 2018, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc Bộ phận R&D của DKRA Việt Nam cho rằng, khu Đông có vai trò dẫn dắt thị trường một phần do căn hộ hạng B chiếm tỷ trọng lớn (căn hộ hạng B và C luôn đạt tỷ lệ hấp thụ tốt) và phần nữa là do tác động từ hạ tầng.

Cụ thể năm 2018, nhiều công trình giao thông kết nối trực tiếp khu Đông với khu vực trung tâm TP HCM và giải tỏa ùn tắc giao thông sẽ được đưa vào khai thác như giai đoạn 1 hầm chui, vòng xoay nút giao Mỹ Thủy, tuyến song hành cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cầu Thủ Thiêm 2, cầu nối từ đại lộ Mai Chí Thọ qua đảo Kim Cương, đường Nguyễn Thị Định.

Vừa qua, TP HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất quy mô xây dựng nút giao thông An Phú quận 2 giai đoạn hoàn chỉnh và phân kỳ đầu tư xây dựng. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.036,7 tỷ đồng, từ nguồn vốn kết dư của dự án cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên diễn ra tại nút giao An Phú.

Khi được hỏi khu vực nào trên địa bàn TP HCM tạo điểm nhấn về cung cầu nhà ở năm 2018, bà Trang Bùi – Giám đốc Thị trường Việt Nam của Jones Lang Lasalle (JLL) cũng nhận định tiềm năng phát triển nhờ cơ sở hạ tầng biến khu Đông với quận 2, quận 9 trở thành nơi đáng lưu ý.

Dự án căn hộ Viva Riverside quận 6 của chủ đầu tư Vietcomreal sắp được hoàn thiện giao nhà

 

 

 

Một trong những yếu tố tác động đến vị thế của khu Tây năm qua có thể kể đến là do hạ tầng. Cụ thể như việc thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1, thông xe các nhánh cầu N1, N3 và N2, cũng như việc thông xe 2 nhánh cầu vượt Nguyễn Văn Cừ.

Năm 2018, thị trường căn hộ tại TP HCM được các công ty nghiên cứu, tư vấn bất động sản dự báo cung lẫn cầu có thể nhỉnh hơn năm 2017, trong đó căn hộ hạng B và C chiếm tỷ trọng lớn mà khu vực phía tây là nơi cung ứng chủ yếu loại hình sản phẩm này.

Một số chủ đầu tư như Vietcomreal, Nam Long cho biết, trong năm nay sẽ triển khai xây dựng một số chung cư liền kề với đại lộ Võ Văn Kiệt. Hơn nữa, việc xây dựng cầu đường Bình Tiên nối đại lộ Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Linh cũng là thông tin tích cực cho các chủ đầu tư đưa nhà ở ra thị trường, đóng góp vào vị thế mới của khu vực phía tây TP.

Duy Khánh

NDH/Nhịp sống số

 

 

 

Các tin khác