Phân khúc bất động sản nào được quan tâm vào cuối năm?

Phân khúc bất động sản nào được quan tâm vào cuối năm?

Trang chủ » Tin tức » Phân khúc bất động sản nào được quan tâm vào cuối năm?

Vài tháng vừa qua, thị trường bất động sản đã đối mặt với nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, theo ghi nhận từ các sàn giao dịch, một số phân khúc ít bị ảnh hưởng, vẫn được tìm kiếm nhiều và giao dịch thành công vào thời điểm trước Tết Âm lịch này. Đó là bất động sản hướng tới người mua để ở, trong đó, bất động sản tại trung tâm các tỉnh thành đang phát triển kinh tế cũng là sản phẩm thu hút sự quan tâm.

Căn hộ chung cư có thể vào ở ngay; Nhà đất thổ cư có giá từ 3- 5 tỷ đồng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và nhà phố thương mại ở trung tâm các tỉnh thành phát triển là những phân khúc được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm này.

Hai tháng qua, dù thị trường chung trầm lắng, giao dịch của các bất động sản tại trung tâm TP Vinh, Nghệ An vẫn khá nhộn nhịp. Ông Lê Tiến Liêm, Tổng Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Tân Long, cho biết: "Bất động sản sẽ có 2 thu nhập, thu nhập từ dòng tiền, thu nhập từ giá vốn, có thể trở thành trung tâm tài chính, trung tâm kinh doanh. Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến vị trí đó. Sau này, họ sẽ mở thêm các dịch vụ như ngân hàng, hoặc các ngành nghề khác, nên họ quan tâm tới thị trường này".

Theo Savills Việt Nam, sự phát triển kinh tế chính là lực đẩy giúp bất động sản tại các tỉnh thành này hút các doanh nghiệp lớn đổ về đầu tư. Trong năm 2022, lần đầu tiên Nghệ An lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI lớn nhất cả nước.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên Cứu, Savills Hà Nội, nhận định: "Thị trường vẫn có những hoạt động, mua là mua để ở. Nhà đầu tư cũng như những người ở thị trường Vinh nhận thấy họ muốn tiếp cận những dòng sản phẩm có chất lượng hơn mặt bằng thị trường nên họ ra quyết định".

Các chuyên gia nhận định, thời điểm hiện nay thị trường bất động sản không có chỗ cho đầu tư lướt sóng, mà hướng tới đầu tư dài hạn và phục vụ nhu cầu thật. Các dự án đảm bảo tính pháp lý, tiến độ tốt và có thể tạo ra dòng tiền ngay từ việc cho thuê, kinh doanh… là các sản phẩm được quan tâm nhất lúc này.

Theo Hòa An (VTV.vn)

Các tin khác