TP.HCM: Ban hành Kế hoạch phòng, chống vi phạm pháp luật về đất đai trong quý 1/2020

TP.HCM: Ban hành Kế hoạch phòng, chống vi phạm pháp luật về đất đai trong quý 1/2020

Trang chủ » Tin tức » TP.HCM: Ban hành Kế hoạch phòng, chống vi phạm pháp luật về đất đai trong quý 1/2020

UBND Thành phố đã chỉ đạo các sở-ngành, UBND các quận-huyện tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, khắc phục những bất cập, hạn chế việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực đất đai, Kinh doanh bất động sản; kịp thời báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền về những bất cập, hạn chế trong các quy định pháp luật có liên quan.

 

Ảnh minh họa

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao phối hợp với Sở Xây dựng ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả đề án nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai, Kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Trong quý 1/2020, trình UBND Thành phố ban hành Kế hoạch phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật về đất đai.

Đồng thời đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030 và đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành rà soát các dự án Kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp Kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Đề xuất kết nối liên thông cơ sở dữ liệu về các dự án Kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp Kinh doanh bất động sản trên cả nước để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, phòng, chống vi phạm pháp luật, khắc phục hạn chế về thẩm quyền trong trường hợp doanh nghiệp bất động sản có trụ sở trên địa bàn Thành phố kinh doanh sản phẩm bất động sản tọa lạc ở địa phương khác và ngược lại.

Theo N. Đăng (CafeLand)

Các tin khác