"Vaccine" cho bất động sản: Khi nhà đầu tư "sói già" vẫn lọ mọ săn mua nhà đất trong đại dịch, họ sẵn sàng tham lam khi người khác sợ hãi

"Vaccine" cho bất động sản: Khi nhà đầu tư "sói già" vẫn lọ mọ săn mua nhà đất trong đại dịch, họ sẵn sàng tham lam khi người khác sợ hãi

Trang chủ » Tin tức » "Vaccine" cho bất động sản: Khi nhà đầu tư "sói già" vẫn lọ mọ săn mua nhà đất trong đại dịch, họ sẵn sàng tham lam khi người khác sợ hãi

Những "sói già" trên thị trường đầu tư ngày ngày họ vẫn đang đi "săn mồi". Họ rất thông minh, biết đây là lúc nên mua vào, và đợi tới khi Việt Nam, thế giới trở lại, du lịch trở lại, thì họ bán ra.

Giống như con người, thị trường bất động sản cũng cần "vaccine" để vực dậy trong bối cảnh khó khăn. Đó là nguồn hàng tốt, đội sales thiện chiến và lớp khách hàng sẵn sàng mua vào ngay trong dịch bệnh. Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu góc nhìn rất thú vị của ông Lê Xuân Nga - Tổng giám đốc BHS Group, một doanh nhân lâu năm trên thị trường bất động sản:

"Tôi muốn nói đến câu chuyện "vaccine" trong Bất động sản – một sản phẩm phục vụ khách hàng, sales, như một liều thuốc làm thức tỉnh cho hàng nghìn sales đang lo lắng, mất niềm tin tới bỏ nghề.

Tôi cho rằng, không có phương án tháo gỡ nào tốt hơn cho dịch covid ngoài tiêm vaccine, và thị trường BĐS cũng cần một sản phẩm mang tính "vaccine thời dịch".

Trước tiên, tôi muốn nói đến vaccine ngừa covid-19. Lúc đầu khi bắt đầu tiêm vaccine, tôi nhớ, nhiều bạn bè người thân có tâm lí "ngại" tiêm, nhưng đến giờ này, ai cũng phải khẳng định, vaccine tốt nhất là vaccine sớm nhất có thể tiêm, không kén chọn, không chờ đợi.

Cuộc sống của người Hà Nội, Sài Gòn sẽ trở lại thời kỳ bình thường mới, nhưng rất có thể chúng ta sẽ áp dụng những cách quản lý chặt chẽ như: Cơ sở kinh doanh, công ty nào người lao động tiêm đủ vaccine thì được hoạt động, người dân nào tiêm đủ vaccine thì được ra đường. Đi du lịch, đã tiêm vaccine thì bay...Vậy nên đó là lí do phải tiêm vaccine sớm, để bảo vệ sức khỏe và quan trọng nữa là đây là "hộ chiếu" để được làm việc, đi lại.

Quay lại vaccine trong bất động sản. Thời gian đầu giãn cách, tâm lí sales rệu rã. Sự bi quan bao trùm khắp các doanh nghiệp phân phối, đặc biệt trong thành phố HCM - nơi tôi có rất nhiều các CEO, anh chị em bạn bè đồng nghiệp sinh sống và làm việc tại đó cho biết. Một số giao dịch ít ỏi trên thị trường tập trung vào các sales lâu năm, đã có kinh nghiệm.

Chúng ta đang mong và đợi chờ tới một ngày "Zero Covid" – tức là trong cộng đồng không còn ca nhiễm covid nữa, để lại được tổ chức sự kiện bán hàng hàng nghìn người, lại được gặp khách, coffee… Nhưng điều hiện hữu trước mắt rất rõ, là chưa khi nào Hà Nội, Sài Gòn hay khắp nước ta, dịch covid lại diễn biến phức tạp như bây giờ. Và chưa biết đến khi nào mới đạt được mốc "Zero Covid".

Vậy nên, thay vì hẹn nhau tới khi hết mùa dịch covid thì hãy tập trung kinh doanh ngay bây giờ, ngay và luôn. Chờ đợi thêm là chết!

Nếu ai đó vẫn hỏi câu, làm sao để kinh doanh trong lúc Giãn cách xã hội như thế này? Thì câu trả lời là: "Khách hàng vẫn đang mua BĐS ngay trong giãn cách". Cái quan trọng là chúng ta phải tìm được sản phẩm tốt.

Nguồn hàng (sản phẩm để bán) trong thời gian này cũng được ví như vaccine, CEO các sàn đang đi tìm mọi nguồn "vaccine" này về cho sales, hoặc có những người đang không đi tìm và ngồi chờ đợi. Nhưng tôi tin, những CEO, sales chủ động tìm nguồn vaccine này, sẽ là những người thành công đi trước.

Khác với vaccine trong tiêm chủng, đối với vaccine trong BĐS, các CEO buộc phải lựa chọn sản phẩm đúng và một khi đã tìm đúng rồi, thì phải triển khai bằng hết tất cả sức lực của mình. Tiêu chí "vaccine" cho bất động sản tôi xin liệt kê như sau:

1. Pháp lý rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

2. Quy mô lớn, dài hạn, tức là có thể bán hàng 3-5 năm không hết hàng.

3. Dễ mua với khách hàng, dễ bán với sales.

4. Cơ chế hợp tác tốt, thông thoáng giữa chủ đầu tư và sàn.

5. Sở hữu lâu dài và có khả năng khai thác trong tương lai bởi khách hàng cần an toàn.

Và cuối cùng, khách hàng ở đâu? – Đây là câu hỏi muôn thủa. Hãy chú ý, thời gian thị trường như thế này, hãy tập trung vào khách đầu tư, vì chỉ có khách đầu tư mới "lọ mọ" đi săn mồi thời gian này, họ rất thông minh, biết đây là lúc nên mua vào, và đợi tới khi Việt Nam, thế giới trở lại, du lịch trở lại, thì họ bán ra. Họ là những "sói già" trên thị trường đầu tư, đang đi săn mồi. Có rất nhiều khách hàng đang hàng ngày hỏi: Có 2 tỷ, đầu tư gì em? Còn khách mua để ở thì họ còn bình tĩnh và còn tính toán, chờ đợi thêm.

Thị hiếu của khách hàng đầu tư cũng thay đổi rất nhanh, họ sẽ không mua sản phẩm kiểu mua mảnh đất bỏ đó đợi tăng giá nữa, họ sẽ mua dòng sản phẩm bất động nằm trong "Khu đô thị sở hữu lâu dài và có khả năng khai thác vận hành" trong tương lai.

Chúng ta đã có những câu chuyện nghịch lý rõ ràng nhưng vô cùng dễ hiểu, cùng hít chung một bầu không khí, nhìn chung 1 bầu trời, nhưng: Đất Biệt thự trong Khu đô thị Vinhomes Riverside (Long Biên) 300 triệu/m2, đất bên ngoài Khu đô thị, cách mỗi bức tường thì chỉ quanh 80 triệu/m2, có khi còn thấp hơn. Đất biệt thự trong khu đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) cũng vậy, trong  khu đô thị thì 150 triệu/m2, bên ngoài đất dân chỉ 30 triệu đồng/m2.

Hay như đất biệt thự Phú Mỹ Hưng ở quận 7 giá đất 200-400 triệu/m2, nhưng qua bức tường phân cách, cũng chỉ còn 50-70 triệu/m2. Trong khu đô thị Sun Hạ Long biệt thự có giá 450 triệu đồng/m2, nhưng bên ngoài đất dân chỉ 30-50 triệu/m2. Đó là sự khác biệt của một bất động sản trong quần thể đô thị hiện đại và là bất động sản của tương lai. Và các sản phẩm là vaccine trong bất động sản cũng na ná như vậy.

Từ tư duy của khách hàng, tôi cho rằng thời gian tới lực chuyển của dòng tiền đầu tư, kiếm tiền từ chứng khoán, tiền điện tử, vàng, USD…cũng sẽ đổ về bất động sản hết".

Theo Lan Nhi (CafeF

Các tin khác